วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

ข้อดีของการมีบีเกิ้ล

1. ช่วยให้เราได้รู้ว่าหมอตาสัตว์ที่เก่งที่สุดในประเทศอยู่ที่ไหน เพราะมันเป็นโรคเชอรี่อาย โรคธรรมดาพบได้ทั่วไป แต่เราตกกะจายเพราะเลี้ยงหมามาหลายตัวไม่เคยมีตัวไหนเป็นแบบนี้เลย
2. ช่วยให้เราเป็นคนช่างพูด ไม่น้ำลายบูดง่ายๆ เพราะเราต้องคอยดุ คอยบ่น คอยสอนมันเวลามันดื้อ
3. ช่วยให้เรารู้จักการแบ่งปันในทุกๆ เรื่องไม่ว่าจะเป็นอาหาร หรือเสื้อผ้า ข้าวของใหม่ๆ เพราะมันจะพาตัวเองมาแจมได้ทุกเรื่อง ทุกทีสิน่า
4. ช่วยให้เราเป็นคนชอบออกกำลังกาย เพราะมันจะชวนเราไปเดินเล่น และไล่จับมันเวลามันวิ่งหนี กลับบ้านดึกแค่ไหนก็ต้องพามันไป ไม่งั้นมันจะกวนเราไม่ได้หยุด
5. ช่วยให้เราเป็นคนรักษาของ เพราะถ้าเราไม่เก็บ เราจะไม่มีโอกาสได้เก็บอีก เพราะชิ้นส่วนจะกระจายทั่วไปให้เจ็บใจจี๊ดๆ
6. ช่วยให้เรามีแฟชั่นใหม่ เพราะมันจะกัดร้องเท้าแตะแค่ข้างเดียวต่อคู่ ทำให้เราอินเทรนด์ด้วยการ mixed and match รองเท้าสองคู่เข้าด้วยกัน ล้ำเจงๆ
7. ช่วยให้เราได้รู้ว่าอาหารที่แพง มิใช่จะถูกปากเสมอไป เพราะมันม่ายกิน เจ้าของแอบเซ็ง น้ำตาตกเพราะเสียดาย นั่นเงินตรูนะนั่นน่ะ
8. ช่วยให้เราประหยัด ไม่ไปเที่ยวไหนไกลๆ หลายๆ วัน เพราะไม่งั้นกลับมา มันจะป่วยโดยหาสาเหตุไม่ได้ ทำให้เราต้องพามันไปหาหมอ นอนโรงพยาบาล จ่ายตังค์อีก
9. ช่วยให้เราเป็นคนรักสะอาด เพราะเราต้องเช็ดบ้าน กวาดบ้านอยู่บ่อยๆ และทำให้เรารู้ว่าโซฟาสีครีมสุดสวยนั่นน่ะ ไม่เหมาะกับบ้านเราเพราะมันทำให้เราต้องออกแรงเช็ดถูอยู่บ่อยๆ
10. ช่วยให้เรารู้ว่าหมาขี้บ่นเป็นยังไง จ้องหน้าก็โวย ไม่ให้กินก็โวย ไม่พาไปเที่ยวก็โวย ไปไหนมากลับบ้านช้า มันก็โวย พอเสียงดังใส่ มันก็เถียง เถียงคำไม่ตกฟากเลยจริงๆ
11. ช่วยให้รู้ว่าหมาก็เล่นละครเป็น ถ้ากลับบ้านดึก ไปรับจากบ้านแม่ช้า มันจะเดินหมดเรี่ยวหมดแรง หน้าเหี่ยวให้พ่อกะแม่เห็นแล้วก็สงสาร ให้ขนมมันกิน แต่พอลับหลังมันวิ่งฉิวเลย หมาห่อเหี่ยวตัวเมื่อกี๊ไม่รู้หายไปไหน...
12. ช่วยให้เราไม่นอนตื่นสาย เพราะมันจะปลุกเราทุกวัน ถ้าเรายังไม่ตื่น มันจะเห่าดังขึ้นให้เรารู้ว่าถ้ายังไม่ตื่นอีกมันจะฉี่ใส่ที่นอนแล้วนะ ทำให้เราต้องวิ่งตาลีตาเหลือกมาปล่อยมันไปฉี่ตอนเช้าๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น